Giá sầu riêng hôm nay tại các vùng thu mua lớn không có nhiều thay đổi so với ngày hôm trước. Trong khi đó, để xuất khẩu, không chỉ tiêu chuẩn chất lượng, Indonesia còn cần phải có quy định và giấy phép xuất khẩu.

Theo trang chogia.vn, giá sầu riêng trung bình tại ba vùng trên cả nước duy trì ổn định, với loại đẹp đạt mức 140.000 – 180.000 đồng/kg.

Trong đó, giá sầu Thái loại đẹp lên tới 180.000 đồng/kg và sầu RI6 đạt 140.000 – 144.000 đồng/kg.

*(Đơn vị tính: đồng/kg)
Tên loại Sầu Riêng Ngày 27/3/2025 Ngày 26/3/2025 Thay đổi
KHU VỰC MIỀN TÂY NAM BỘ
RI6 Đẹp Lựa 140.000 – 144.000   140.000 – 144.000
RI6 Xô 60.000 – 70.000   60.000 – 70.000
Sầu Riêng Thái Đẹp Lựa 177.000  –  180.000   177.000  –  180.000
Sầu Riêng Thái Mua Xô 70.000 – 80.000   70.000 – 80.000
KHU VỰC MIỀN ĐÔNG NAM BỘ
RI6 Đẹp Lựa 140.000 – 144.000  140.000 – 144.000
RI6 Xô 60.000 – 70.000  60.000 – 70.000
Sầu Riêng Thái Đẹp Lựa 178.000 – 180.000  178.000 – 180.000
Sầu Riêng Thái Mua Xô 65.000 – 78.000  65.000 – 78.000
KHU VỰC TÂY NGUYÊN
RI6 Đẹp Lựa 140.000 – 144.000  140.000 – 144.000
RI6 Xô  70.000 – 80.000  70.000 – 80.000
Sầu Riêng Thái Đẹp Lựa 170.000 – 180.000   170.000 – 180.000
Sầu Riêng Thái Mua Xô  65.000 – 78.000   65.000 – 78.000

Số liệu: Chogia.vn

 

  Tổng hợp: Tố Tố

Theo South China Morning Post,  Indonesia là nhà sản xuất sầu riêng lớn nhất Đông Nam Á, với khoảng 2 triệu tấn trái cây được thu hoạch mỗi năm trong nước.

Tuy nhiên, phần lớn sầu riêng phát triển tự nhiên mà không có các tiêu chuẩn chất lượng đồng nhất mà một quốc gia nhập khẩu  có thể mong đợi, ông Mohamad Reza Tirtawinata, giám đốc Quỹ Sầu riêng Nusantara, cho biết.

Trong đó, gần 90% sản phẩm của Indonesia được tiêu thụ nội địa, và quốc gia này cũng nhập khẩu sầu riêng từ khắp Đông Nam Á để phục vụ cho 283 triệu dân, Reza cho biết thêm.

“Để xuất khẩu, tôi không nghĩ rằng chất lượng tiêu chuẩn là đủ. Để xuất khẩu, bạn cần phải có quy định và giấy phép xuất khẩu  – còn rất nhiều việc phải làm”, ông nói.

Sầu riêng đông lạnh có thể giúp Indonesia có được một vị trí đầu tiên tại thị trường trái cây Trung Quốc, theo Reza.

Malaysia cũng đã bắt đầu với các lô hàng đông lạnh trước khi bắt đầu gửi sầu riêng tươi sang Trung Quốc vào năm ngoái, ông lưu ý.

Là một tân binh trên thị trường Trung Quốc, trái cây của Indonesia sẽ thiếu đi uy tín thương hiệu mà các nhà xuất khẩu khác đã có, đặt Indonesia vào thế bất lợi, ông Lim Chin Khee, một cố vấn của Học viện Sầu riêng, một tổ chức Malaysia đào tạo các nhà sản xuất địa phương cho biết.

“Thái Lan và Malaysia đã thiết lập chuỗi cung ứng và nhận diện thương hiệu tại Trung Quốc, vì vậy Indonesia sẽ cần phải tạo ra sự khác biệt để cạnh tranh có hiệu quả,” ông Lim nói.

Indonesia có thể thành công bằng cách xuất khẩu sầu riêng đông lạnh mà các nhà nhập khẩu Trung Quốc có thể chế biến thành các thực phẩm khác, Reza cho biết.

Các nhà bán hàng Trung Quốc đã bán các loại đồ uống, món tráng miệng và nước lẩu có vị sầu riêng.

Các nhà sản xuất địa phương đã gửi một số sầu riêng đông lạnh đến Singapore, theo Reza. “Giá cả ở đây tốt hơn so với tại Indonesia đối với một số giống,” ông nói thêm.

Nguồn: vietnambiz.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *