Tối 6/5, nhiều người đã đổ về khu đô thị Vinhomes Royal City (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) để khám phá Hội chợ Xúc tiến Thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 – nơi quy tụ hàng trăm gian hàng đặc sản từ 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trải nghiệm không khí náo nhiệt tại Hội chợ Xúc tiến Thương mại cho các Hợp tác xã miền Bắc 2025.

Tối qua, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã khu vực miền Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Vincom Mega Mall Royal City, Hà Nội.

Sự kiện nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương phê duyệt, do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam chủ trì phối hợp tổ chức cùng Cục Xúc tiến thương mại và các đơn vị liên quan.

Có nhiều đặc sản từ các tỉnh, thành trong Nam, ngoài Bắc, sầu riêng là nông sản bán chạy

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, từ 6 giờ tối qua, các gian hàng tại Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã khu vực miền Bắc năm 2025 đã bắt đầu đông đúc. Các gian hàng, đặc biệt là những gian bày bán quả đặc sản, các món ăn, đồ uống đặc sản vùng miền thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và khách du lịch.

Vừa bày hàng đã có đơn chốt ầm ầm, gian hàng sầu riêng của chị Trịnh Thị Ngọc Vân, đại diện Công ty TNHH MTV Nông sản Hà Vân, tỉnh Đắk Nông mới 2 tiếng đã vơi hơn nửa.

Chị Vân phấn khởi: “Bây giờ đang là mùa sầu riêng nên mình vừa bày hàng đã có nhiều người đến hỏi mua. Nãy giờ tôi bổ không ngơi tay phải mấy chục quả. Mình lựa mang đến toàn quả ngon, sầu chín cây, rụng tại vườn nên người ta rất thích.”

Gian hàng sầu riêng rất đắt khách.

Cũng bán sầu riêng, gian hàng nông sản của anh Bùi Thế Tình, đại diện Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Út Mơ khiến nhiều người tò mò bởi quả sầu riêng mô hình ngon mắt.

Anh Tình bảo: “Từ lúc tôi bày hàng đến giờ, nhiều khách đã vào hỏi bí quyết trồng vì thấy quả sầu mô hình màu đậm đẹp quá. Lúc tôi bảo là quả mô hình, nhiều người cũng ngỡ ngàng vì trông nó thật. Cũng vui là quả sầu riêng thật của mình cũng ngon, giá hợp lý, chỉ khoảng 100.000 đồng/kg nên khách vẫn quay sang ủng hộ nhiệt tình.”

Ngoài sầu riêng, các sản phẩm cà phê, gạo, các món ăn vùng miền được chế biến sẵn, đồ trang sức, thổ cẩm… cũng rất được ưa chuộng. Có người chủ động tìm đến các gian hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm vào các năm trước.

Sản phẩm gạo của Sóc Trăng thu hút người tiêu dùng.

Bà Bùi Thị Vân, người dân quận Thanh Xuân cho biết: “Tôi vừa biết Hội chợ này tổ chức thì đã tìm ngay đến gian hàng của Sóc Trăng.

Vài năm trước, cũng tại một Hội chợ tương tự thế này, tôi mua được túi gạo ST25 Sóc Trăng về cả nhà cùng ăn thử. Công nhận họ làm ngon, không biết trồng thế nào mà cùng giống gạo ST25 ấy, tôi mua ở chỗ khác không thể có hương vị như thế được. Năm nay tôi đã hỏi được thông tin, số điện thoại của họ để mua hàng rồi.”

Cơ hội để các HTX quảng bá đặc sản, cải tiến sản phẩm

Với chủ đề “Nông sản về phố 2025”, hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã khu vực miền Bắc năm nay không chỉ dừng lại ở việc trưng bày, bán hàng mà còn mở rộng thành chuỗi hoạt động gồm: kết nối giao thương giữa hợp tác xã với doanh nghiệp, tổ chức hội thảo chuyên đề, trình diễn nghệ thuật vùng miền, quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP…

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), khẳng định vai trò trung gian then chốt của HTX trong việc tổ chức sản xuất, xây dựng chuỗi giá trị nông sản và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.

Ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phát biểu tại Lễ khai mạc.

Hội chợ lần này là dịp để các HTX quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác phân phối, đồng thời mở rộng thị phần trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Hội chợ xúc tiến thương mại khu vực phía Bắc năm 2025 được đánh giá là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các hợp tác xã quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm đặc trưng đến đông đảo người tiêu dùng, doanh nghiệp, nhà phân phối và nhà đầu tư. Qua đó, tạo điều kiện mở rộng thị trường, thúc đẩy liên kết vùng và từng bước hướng tới xuất khẩu.

Tại lễ khai mạc, ông Đinh Hồng Thái – Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam – cho biết hội chợ năm nay quy tụ hơn 40 Liên minh HTX các tỉnh, thành phố, các Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, cùng hơn 30 doanh nghiệp, với gần 180 gian hàng.

Ông Đinh Hồng Thái – Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc.

Các gian hàng mang đến hàng nghìn sản phẩm đa dạng, từ nông sản, dược liệu, rau củ, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ đến hàng tiêu dùng và vật tư sản xuất, phản ánh rõ nét tiềm năng, thế mạnh và bản sắc vùng miền của các địa phương trên cả nước.

Các hoạt động giao thương, kết nối trực tiếp giữa HTX, nhà phân phối, người tiêu dùng diễn ra xuyên suốt 6 ngày hội chợ (6/5 – 11/5). Đáng chú ý, các hoạt động livestream bán hàng như chương trình “Megalive – Nông sản về phố 2025” do TikTok Việt Nam và Bưu điện Việt Nam phối hợp thực hiện đã góp phần tạo kênh tiêu thụ hiện đại cho sản phẩm HTX, với gần 60 sản phẩm được giới thiệu ngay trong đêm khai mạc.

Sự kiện không chỉ tập trung vào bán hàng mà còn là dịp để các HTX đánh giá thị hiếu người tiêu dùng đô thị, tìm hiểu xu hướng thị trường, qua đó điều chỉnh sản phẩm, mẫu mã, quy trình sản xuất theo hướng chuyên nghiệp và phù hợp hơn.

Các đại biểu trải nghiệm đặc sản cốm tại gian hàng của Thành phố Hà Nội.

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã khu vực miền Bắc năm nay sẽ kéo dài đến hết ngày 11/5/2025 với nhiều hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản, quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, đặc biệt là phiên livestream bán hàng với chủ đề “Nông sản về Phố 2025” nhằm hỗ trợ HTX quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trực tuyến, bắt nhịp xu hướng thương mại số.

Đây được xem là sự kiện xúc tiến thương mại tiêu biểu của kinh tế tập thể trong năm 2025.

Nguồn: danviet.vn

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *